Cùng với Balenciaga, Louis Vuitton là thương hiệu xa xỉ mới nhất tham gia vào lĩnh vực chơi game.
Thương hiệu thời trang của Pháp đã công bố ra mắt trò chơi điện tử di động đầu tiên của mình, “Louis: The Game”, để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 200 của người sáng lập. Theo WWD, ứng dụng sẽ theo chân Vivienne, linh vật búp bê bằng gỗ có chữ lồng của Louis Vuitton, khi cô bắt đầu một cuộc phiêu lưu qua một thế giới ảo đầy màu sắc.
Nhân vật, đã xuất hiện trên các túi da của thương hiệu cao cấp, sẽ phải đối mặt với nhiều nhiệm vụ khác nhau trong suốt trò chơi. Những điều này sẽ đưa người chơi đi qua lịch sử lâu đời về cách người sáng lập cùng tên của Louis Vuitton đến Paris với tư cách là một thợ chạy xe đạp trẻ tuổi và thành lập thương hiệu đáng kính mà cả thế giới biết đến ngày nay.
Kết hợp giữa quá khứ và hiện tại, Louis: The Game cũng sẽ được nhúng với các mã hóa độc nhất không thể thay thế (NFT), các bộ sưu tập dựa trên blockchain, sôi nổi đã kiếm được hàng triệu USD tại các cuộc đấu giá nghệ thuật. Cho dù những thứ này sẽ có giá trị cao như thế nào thì vẫn còn là dự đoán, nhưng điều đó có lẽ sẽ không ngăn được những khách hàng am hiểu về công nghệ của Louis Vuitton cố gắng có được chúng. Nếu có bất cứ điều gì, điều đó khẳng định với chúng ta rằng thương hiệu Pháp đang đặt cược nghiêm túc vào công nghệ blockchain và tầm ảnh hưởng của nó đối với tương lai của thời trang xa xỉ.
Louis: The Game sẽ chính thức ra mắt trên toàn thế giới vào ngày 4 tháng 8, đúng 200 năm sau khi Vuitton ra đời. Ứng dụng, được thiết kế cho cả iOS và Android, sẽ có sẵn để tải xuống thông qua App Store và Google Play.
Đây không phải là lần đầu tiên Louis Vuitton lấn sân sang thế giới trò chơi điện tử. Người hâm mộ Final Fantasy có thể nhớ lại cách nhãn hiệu xa xỉ này đã giới thiệu nhân vật Lightning nổi tiếng trong chiến dịch Xuân/Hè 2016 của mình. Vào năm 2019, thương hiệu đã hợp tác với trò chơi nhiều người chơi trực tuyến, League of Legends, để phát hành một bộ sưu tập capsule bao gồm các giao diện phiên bản giới hạn để người chơi tùy chỉnh hình đại diện của họ.
Cùng năm đó, thương hiệu cũng ra mắt Endless Runner, một trò chơi điện tử 16bit mang phong cách hoài cổ, lấy cảm hứng từ bộ sưu tập quần áo nam Thu/Đông 2019 của giám đốc sáng tạo Virgil Abloh. Tuy nhiên, trò chơi chỉ có thể chơi được trên trang web của Louis Vuitton, không giống như ứng dụng Louis: The Game sắp ra mắt.
Ứng dụng mới cũng tạo nên sự khác biệt với việc nhấn mạnh vào di sản của thương hiệu.
Michael Burke, Giám đốc điều hành của Louis Vuitton cho biết:
“Điều quan trọng là phải học hỏi từ những cuộc hành trình này, để biết rằng ai đó trước khi bạn trải qua những thử thách và gian khổ tương tự. Đó là trải qua những kinh nghiệm trong cuộc sống.”
Michael Burke
Bên cạnh ứng dụng này, người hâm mộ thời trang cũng có thể mong đợi tất cả những cách đáng chú ý khác mà Louis Vuitton sẽ đánh dấu sinh nhật lần thứ 200 của người sáng lập. Điều đó bao gồm một bộ phim tài liệu mới, Looking for Louis, sẽ ra mắt trên Apple TV vào tháng 12, cũng như một buổi giới thiệu những chiếc rương mang tính biểu tượng của hãng, được diễn giải lại bởi 200 nhân vật đáng chú ý trong các lĩnh vực như nghệ thuật, thiết kế và thể thao.
Có thể bạn quan tâm • Cách phân biệt túi Louis Vuitton auth và fake chi tiết |