TIN TỨC

SODA – Nền tảng giày thể thao Nhật Bản triệu đô

SODA - Nền tảng giày thể thao Nhật Bản triệu đô

Chỉ nửa năm sau khi dẫn đầu vòng kêu gọi vốn Series B của nền tảng giày thể thao SODA, SoftBank Ventures Asia đang đặt cược vào nền tảng bán lại giày thể thao có trụ sở tại Tokyo. Chi nhánh đầu tư mạo hiểm giai đoạn đầu của SoftBank Group đã công bố hôm nay rằng họ đã trở lại dẫn đầu SODA của vòng Series C, hiện có tổng trị giá 56,4 triệu đô la.

Các nhà đầu tư khác bao gồm nền tảng bán lại giày thể thao của Hàn Quốc KREAM (một công ty đầu tư khác của SoftBank Ventures Asia), Altos Ventures và JAFCO.

SODA - Nền tảng giày thể thao Nhật Bản triệu đô

Ra mắt vào năm 2018, SODA điều hành SNKRDUNK, một trong những nền tảng bán lại giày sneaker lớn nhất Nhật Bản với khoảng 2,5 triệu người dùng hàng tháng. Cùng với nguồn tài trợ mới, SODA thông báo họ đã mua lại đối thủ Monokabu. SODA nói rằng thỏa thuận này có nghĩa là thị phần của họ trong ngành bán lại giày sneaker của Nhật Bản hiện là 80%, khiến nó trở thành người dẫn đầu thị trường cho đến nay.

Người phát ngôn của SoftBank Ventures Asia nói với TechCrunch rằng, quỹ quyết định đầu tư vào SODA một lần nữa vì tốc độ tăng trưởng của công ty đã tăng nhanh kể từ lần cấp vốn trước đó. Định giá sau vòng gọi vốn này của SODA hiện là khoảng 24 tỷ JPY, tương đương khoảng $ 218 triệu USD.

Một phần kinh phí Series C của SODA cũng sẽ được sử dụng để mở rộng sang các thị trường châu Á khác, bắt đầu từ Indonesia và Philippines vào năm tới vì cả hai quốc gia đều có thị trường thương mại điện tử đang phát triển và tỷ lệ lớn thuộc Thế hệ Z, một sự kết hợp lý tưởng cho SNKRDUNK.

Khoản tài trợ trước đó của công ty, Series B trị giá 22 triệu đô la, đã được công bố vào tháng Giêng. Vào thời điểm đó, Uchiyama nói với TechCrunch nhu cầu về giày thể thao vẫn ở mức cao bất chấp tác động kinh tế của đại dịch và việc tăng cường áp dụng mua sắm trực tuyến cũng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.

Chiến dịch marketing trên Soda

SODA tuyên bố họ đạt doanh thu kỷ lục 34,7 triệu đô la vào tháng 5 năm 2021, tăng 900% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù COVID-19, nhiều thị trường giày sneaker C2C, như StockX, cũng đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng của họ tăng lên.

SNKRDUNK sẽ hợp tác chặt chẽ với KREAM để chia sẻ kiến ​​thức về xác thực giày thể thao, quản lý hàng tồn kho, hậu cần và các lĩnh vực liên quan đến hoạt động khác, với mục tiêu tăng thị phần của họ trên thị trường bán lại giày sneaker châu Á.

Ngoài KREAM và SODA, SoftBank Ventures Asia cũng là nhà đầu tư vào nền tảng giao dịch giày sneaker Nice có trụ sở tại Trung Quốc.

Như vậy, có thể thấy rất nhiều nước phát triển đang lập 1 nền tảng riêng cho cộng đồng sneakerhead nước nhà. Bao giờ Việt Nam mới có 1 nền tảng tốt nhất cho dân nghiện giày trong nước.

 Có thể bạn quan tâm

   • Mua giày sneaker trên GOAT như thế nào?

   • Mua giày trên StockX như thế nào?

   • Giày sneaker hot 2020 mà bạn nên mua ngay

author-avatar

About Trần Quốc

Trần Quốc - owner tại Ruby Luxury Store - có 5-6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giày sneaker siêu cấp - túi xách, balo hàng hiệu cũng như order các sản phẩm cao cấp. Liên hệ với Trần Quốc nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu nào nhé.