TIN TỨC

Gucci x Balenciaga – dự án Hacker có đáng mua?

Gucci x Balenciaga logo

Chúng tôi có cái nhìn đầu tiên về dự án sáng tạo vào tháng 4, khi Gucci công bố bộ sưu tập kỷ niệm 100 năm “Aria” . Giữa những bộ quần áo lấy cảm hứng từ phong cách cưỡi ngựa và 100 món hàng của Gucci, nhà thiết kế Alessandro Michele cũng giới thiệu một loạt các chữ ký Gucci mang thương hiệu Balenciaga, cũng như những chiếc túi Hourglass và giày thể thao Triple S đầy màu sắc.

Dự án Hacker tiếp tục trong bộ sưu tập Xuân / Hè 2022 của Balenciaga. Giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia đã tinh chỉnh một loạt các túi và phụ kiện bằng vải chữ nổi GG mang tính biểu tượng của Gucci với biểu tượng chữ B kép của riêng hãng, cũng như khẩu hiệu graffiti lấy cảm hứng từ nghệ sĩ Siêu thực René Magritte.

Cả hai bộ sưu tập hiện đã được bán trong các cửa hàng của cả 2 thương hiệu. Dưới đây, chúng tôi nêu bật các sản phẩm phiên bản giới hạn tốt nhất để bạn có thể sở hữu và cũng như giúp bạn lựa chọn có nên mua hay không nhé.

Gucci bị hack bởi Balenciaga

Nếu bạn đã cảm thấy mệt mỏi với chiếc thắt lưng Gucci đôi khóa G của mình, hãy xem xét món phụ kiện đình đám của Gvasalia. Lấp lánh với khóa hai chữ B, Hacker BB Belt là một trong những thiết bị đeo được nhiều nhất trong bộ sưu tập.

Túi Gucci x Balenciaga Hacker Graffiti Medium Duffle
Túi Balenciaga x Gucci Jackie 1961

Đối với kỳ nghỉ tiếp theo của bạn, tại sao không đóng gói đồ đạc của bạn trong chiếc túi vải thô Hacker Graffiti, có mặt tiền sơn phun sắc sảo? Đây là một trong số rất nhiều chiếc túi thể hiện chất liệu canvas chữ nổi của Balenciaga, Gucci, với một thiết kế đáng chú ý khác là phiên bản túi hobo Jackie 1961 của thương hiệu thời trang Pháp. Điểm hay nhất của chữ lồng “BB” là nó không rõ ràng ngay lập tức và trên thực tế, thoạt nhìn trông giống như bản gốc của Gucci. Đó là một mánh khóe mà Gvasalia đã làm vô số lần.

Túi Gucci x Balenciaga Hacker Hobo Medium

Chữ lồng BB cũng xuất hiện trên các mặt hàng mà Balenciaga đã coi là mặt hàng chủ lực, như mũ lưỡi trai và khăn quàng cổ. Nhiều mẫu hơn là Gucci, những món đồ này có sẵn với hai màu đen và xám sẽ rất hợp với giày thể thao Balenciaga của bạn.

Balenciaga bị hack bởi Gucci

Đối với một nửa của Dự án Hacker, Alessandro Michele của Gucci đã tiêm một liều lượng di sản của thương hiệu cao cấp Ý vào những món đồ thời thượng nhất của Balenciaga.

Túi Balenciaga x Gucci

Ví dụ điển hình: chiếc túi Hourglass được Kim Kardashian và Hailey Bieber yêu thích, giờ đây có in hoa, lần đầu tiên xuất hiện trên chiếc khăn lụa Gucci được đặt cho Công nương Grace Kelly vào những năm 60. (Miley Cyrus đã là một người hâm mộ.)

Túi Balenciaga x Gucci Hourglass

Đôi giày thể thao Triple S bán chạy nhất cũng nhận được sự đối xử đầy màu sắc tương tự, khiến chúng trở thành một đôi xứng đáng với tên HOT nhất 2021.

Giày Balenciaga x Gucci Triple S
Vòng cổ Balenciaga x Gucci

Có những thứ cần phải có khác phản ánh cảm giác mát mẻ của Balenciaga, chẳng hạn như một đôi bốt da buộc chặt đến mắt cá chân (một mặt hàng chủ lực khác của Kardashian), hiện được phối lại với chữ lồng GG. Và chiếc túi Jackie 1961 với họa tiết biểu tượng Balenciaga trên toàn mặt có lẽ nên được đổi tên thành Jackie 2061 cho vẻ ngoài tương lai của nó. Đối với phần dễ dàng nhất để khoe trên Instagram? Niềm vinh dự đó thuộc về chiếc vòng cổ dạng chuỗi Gucci x Balenciaga, được đính những viên bùa có hình logo của cả hai thương hiệu.

Đánh giá sản phẩm Gucci x Balenciaga có đáng mua?

Dự án Hacker tái hiện các yếu tố cổ điển của Gucci thông qua các sản phẩm của Balenciaga, mạnh dạn đặt câu hỏi về quan điểm của giới thời trang về tính độc đáo, giả mạo và chiếm đoạt.

Gucci x Balenciaga logo

Mặc dù đồng thương hiệu là một cách phổ biến để quảng bá thương hiệu trong những năm gần đây, nhưng có thể nhận thấy rằng các thương hiệu cao cấp hiếm khi tham gia hợp tác đồng thương hiệu với các thương hiệu xa xỉ.

Nguyên nhân đằng sau thật ra không khó đoán: “một núi khó dung 2 hổ”.

Đúng là định vị của mỗi thương hiệu xa xỉ là khác nhau, và nền tảng và triết lý của công ty cũng khác nhau.

Nhưng chúng ta không thể bỏ qua rằng dù bản thân thương hiệu có sự khác biệt rõ ràng đến đâu, thì một thực tế không thể chối cãi là đối tượng mục tiêu của các thương hiệu xa xỉ cực kỳ trùng lặp.

Rốt cuộc, dưới rào cản giá cả, rất ít người có thể bước vào vòng quay sang trọng và trở thành đối tượng của các thương hiệu xa xỉ.

Cuộc chiến người dùng giữa các thương hiệu cao cấp và các thương hiệu xa xỉ luôn diễn ra rất khốc liệt.

Nếu hai thương hiệu cao cấp tham gia vào tên chung, ưu điểm là họ có thể phá vỡ rào cản của người dùng và tăng khả năng tiếp cận đối tượng của cả hai bên. Điều bất lợi là họ có thể giao một số khách hàng của mình cho đối tác.

Chúng tôi khó có thể dự đoán chính xác trước và hợp tác với các đối thủ cạnh tranh để thúc đẩy sản phẩm mới, xét về sự phát triển và tăng trưởng của bản thân thương hiệu xa xỉ, liệu ưu điểm có lớn hơn nhược điểm hay nhược điểm lớn hơn lợi thế.

Hầu hết các thương hiệu xa xỉ không muốn chấp nhận rủi ro sẽ chọn cách bỏ qua con đường có thể đầy gập ghềnh này.

Vậy tại sao 2 thương hiệu này vẫn hợp tác?

Nói đến đây phải kể đến một công ty: Tập đoàn Kering.

Kering Group, trước đây được gọi là Paris Spring Group, là một công ty niêm yết quốc tế chủ yếu kinh doanh quần áo và phụ kiện. Các thương hiệu của nó bao gồm Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, Boucheron và Baodiejia.

Đúng vậy, cả Gucci và Balenciaga đều thuộc Kering.

Điều này có nghĩa là ngay cả khi Gucci “chia sẻ” với khách hàng của Balenciaga, hoặc nếu khách hàng của Gucci ban đầu chuyển sang yêu thích Balenciaga và khách hàng ban đầu của Balenciaga trở thành khách hàng của Gucci, thì vấn đề cũng không lớn.

Suy cho cùng, họ đều là một gia đình.

 Có thể bạn quan tâm

   • Túi Gucci Marmont chính hãng giá bao nhiêu?

   • Giày Balenciaga Triple S phối đồ đẹp cho nam nữ

   • Phân biệt túi Gucci thật giả chi tiết qua hình ảnh

author-avatar

About Trần Quốc

Trần Quốc - owner tại Ruby Luxury Store - có 5-6 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực giày sneaker siêu cấp - túi xách, balo hàng hiệu cũng như order các sản phẩm cao cấp. Liên hệ với Trần Quốc nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hoặc yêu cầu nào nhé.