Trong hai thập kỷ qua, adidas đã hợp tác với những tên tuổi và thương hiệu nổi tiếng trong ngành bao gồm Kanye West , Pharrell , South Park , Prada , v.v. , nhưng rất ít trong số này có lịch sử và di sản mà nhãn phụ Y-3 hợp tác của nó sở hữu. Nhà thiết kế người Nhật Bản Yohji Yamamoto đã dẫn dắt thương hiệu này từ năm 2002 và ông đã thúc đẩy ranh giới trong thời trang và giày dép đương đại kể từ đó. Y-3 là một trong những hãng đầu tiên pha trộn thế giới thời trang cao cấp với đồ thể thao – điều mà ngày nay chúng ta đã biết quá rõ – và nó tiếp tục thống trị trong lĩnh vực này.
Một số thiết kế sản phẩm sáng tạo nhất đã ra đời từ sự hợp tác này. Những giày dép mang tính biểu tượng như Y-3 Qasa sẽ mãi mãi được ghi nhớ về thiết kế độc đáo và cách nó ảnh hưởng đến toàn bộ thế hệ mẫu giày sneaker hiện đại và phong cách sống. Và trang phục thể thao như áo hoodie, bộ thể thao, áo liền quần và quần áo công nghệ giờ đây đã có chỗ trong thời trang dạo phố khi Yamamoto diễn giải lại danh mục này thông qua thương hiệu tối thiểu, họa tiết trang nhã và tông màu trung tính.
Nhân kỷ niệm 20 năm thương hiệu này ra đời và phát triển, hãy cùng Ruby Store điểm danh lại những mẫu giày Y3 đẹp nhất cũng như giá của chúng trong bài viết dưới đây.
Tổng quan về thương hiệu Y3
Y3 là một thương hiệu đồ thể thao mới mà nhà thiết kế người Nhật Bản Yohji Yamamoto đã được Adidas mời về quản lý. Vào tháng 10 năm 2009, Y3 chính thức được ra mắt tại Tuần lễ thời trang Paris, Y là viết tắt của Yohji Yamamoto , và 3 là thiết kế 3 đường viền nổi tiếng của Adidas .
Đã điều hành nhãn hiệu riêng của mình trong 30 năm, Yohji Yamamoto khát khao một dự án mới, một dự án mà ông có thể tích hợp tất cả kiến thức của mình từ việc làm việc trong không gian sang trọng với trang phục đường phố và thể thao. Sau khi bị Nike từ chối , anh ấy đã chạy theo ý tưởng hợp tác này và giới thiệu nó với adidas vào năm 2002. Thương hiệu đồ thể thao của Đức cởi mở hơn nhiều với ý tưởng làm điều gì đó chưa từng được thực hiện trước đây trong không gian thời trang, và mối quan hệ hợp tác đã được hình thành.
Vào ngày 9 tháng 10 năm 2009, Yohji Yamamoto bị ảnh hưởng bởi sự suy thoái kinh tế toàn cầu, và hiệu suất bán hàng của nó giảm dần năm này qua năm khác, với tổng số nợ là 6 tỷ yên. Chính nguyên nhân này khiến ông nộp đơn xin phá sản và vắng mặt tại nhiều sự kiện thời trang trong những năm qua.
Nhưng không vì thế mà ông biến mất, trong nhiều năm qua, mặc dù không xuất hiện nhiều nhưng ông vẫn miệt mài sáng tạo những phong cách thời trang cũng như cho ra mắt nhiều mẫu giày được thiết kế đỉnh cao.
Những đôi giày Y3 đẹp nhất và giá chính hãng
Y-3 Platform Sandal, 2004
Giá: chưa xác định
Guốc, mule, xăng đan và tất cả mọi thứ ở giữa là tiêu chuẩn mới trong không gian giày dép ngày nay. Tuy nhiên, Y-3 là một trong những nhãn hiệu đầu tiên chế tạo ra một mẫu giày slip-on không chính thống vừa hiện đại vừa thể thao, và đó chính là adidas Y-3 Platform Sandal.
Ở phía trên, các mũi giày có một miếng đệm bằng lưới cắt cao mang thiết kế ngón chân Tabi, gót lộ ra ngoài và nhãn hiệu Three Stripes ở phần đuôi. Một đế dày đóng vai trò quan trọng trong thiết kế và cong lên về phía trước và có chữ ký Yohji Yamamoto nổi lên ở mặt bên.
Đó là một đề xuất độc đáo đối với thị trường giày dép vì bạn sẽ rất hiếm khi thấy một sản phẩm mang tính thời trang tương lai này nhưng vẫn mang lại cảm giác thể thao.
Y-3 Kubo, 2012
Giá: 300 USD
Kubo là một đôi giày thể thao cực kỳ gây chia rẽ. Một số yêu thích thiết kế tiên phong tích cực của nó, trong khi những người khác coi đây là đôi giày thể thao kỳ cục nhất từng làm rung chuyển Three Stripes. Bỏ qua thị hiếu cá nhân, không thể phủ nhận rằng Kubo đại diện cho một bước ngoặt trong sản lượng Y-3 của Yohji.
Với Kubo, ông đã đưa thương hiệu vào lãnh thổ chưa được khám phá. Đó là thiết kế Y-3 kỳ lạ nhất của ông vào thời điểm đó, và nó đã đưa Y-3 trở thành tâm điểm chú ý – vì những lý do cả tốt và xấu.
Kubo là một đôi giày thể thao mang dấu ấn cá nhân sâu sắc đối với Yohji, được thể hiện qua tên gọi của nó. Kubo là tên cánh tay phải của Yohji.
Y-3 Qasa, 2013
Giá: hơn 800 USD
Trong tất cả các hình bóng của adidas Y-3 dưới ánh nắng mặt trời, Qasa chắc chắn là biểu tượng nhất.
Vào thời điểm đó, Yamamoto cảm thấy cần phải thay đổi cảnh quan giày thể thao bằng một hình bóng thúc đẩy thiết kế giày dép đương đại tiến lên phía trước và chắc chắn ông đã đạt được điều đó với sản phẩm này.
Mẫu giày này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 và ngay lập tức thu hút được đông đảo người dùng nhờ hình dáng tương lai và sự thoải mái cao cấp. Yamamoto đã quay trở lại kho lưu trữ đầu những năm 90 của Three Stripes để mang lại công nghệ Tubular của thương hiệu và ông đã kết hợp công nghệ này với sự nhạy cảm trong thiết kế của Nhật Bản để tạo ra sản phẩm.
Phản hồi dành cho mẫu giày này được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi nó thậm chí còn tạo ra nhà thiết kế tiên phong để tạo ra nhiều biến thể hơn của mẫu trong những năm sau đó.
Y-3 PureBOOST, 2014
Giá: 300 USD
Trước khi Kanye West tạo ra một sản phẩm đình đám cho giày chạy bộ adidas như UltraBOOST cũng như dòng adidas YEEZY ngày càng mở rộng của anh ấy, Yohji Yamamoto đã giúp giới thiệu hệ thống đệm đến cộng đồng thời trang với Y-3 PureBOOST.
Hình bóng ra mắt trong một số ít các phiên bản màu xám và ngay lập tức trở thành một hit sau khi người sáng lập Fear of God và giờ đây, một trong những cộng tác viên mới nhất của adidas, Jerry Lorenzo thường được nhìn thấy mặc các màu đen và trắng.
Y-3 Run Boost, 2016
Giá: 200 USD
Trong khoảng thời gian này, gần như mọi mẫu adidas BOOST đều thu hút được sự chú ý của cộng đồng giày thể thao, và Yohji Yamamoto không thể không chú ý đến hành động này vì vậy ông đã tạo ra adidas Y-3 Run Boost.
Hình bóng này về cơ bản là một phiên bản nâng cao của adidas Pure Boost ra mắt vào năm 2014, mang biệt danh đầy đủ của nhà thiết kế Nhật Bản trên sọc ở giữa và nhãn hiệu Y-3 quá khổ ở gót giày. Nếu Kanye West bước ra trước công chúng và anh ấy không làm rung chuyển những chiếc YEEZY của mình, bạn sẽ thường bắt gặp anh ấy phối nhiều màu sắc khác nhau của mô hình này, và điều này tất nhiên đã làm tăng giá bán lại và tạo ra nhiều nhu cầu hơn cho chúng.
Y-3 4D Runner, 2018
Giá: 700 USD
Khi adidas tiếp tục mở rộng công nghệ đệm giày của mình với sự ra đời của FUTURECRAFT 4D, việc một hình bóng được thiết kế dưới nhãn Y-3 là điều phù hợp.
Để bắt đầu mọi thứ trên mặt trận này, Yamamoto đã triển khai đơn vị đế có lưới và độc đáo của thương hiệu và thiết kế Y-3 4D Runner. Hình bóng lần đầu tiên xuất hiện trên sàn diễn trong Tuần lễ thời trang Paris năm đó và chỉ có vỏn vẹn 200 đôi được ra mắt.
Có thể bạn quan tâm • 10+ Giày chơi bóng rổ đẹp nhất lịch sử • Những đôi giày đắt nhất thế giới hiện nay • Những đôi giày 100 triệu hoặc hơn sẽ khiến bạn choáng váng |