Kinh điển trong số những tác phẩm kinh điển, vị thế của Air Jordan 1 trong ngành công nghiệp giày không còn cần phải chứng minh quá nhiều. Hai hoặc ba năm trước khi thị trường giày thể thao đạt đến đỉnh cao, Air Jordan 1 là một trong những đôi giày không thể thiếu đối với những người chơi sành điệu. Vì thế, mỗi năm hãng Nike và Jordan Brand đều làm sống lại mẫu giày này với nhiều phối màu khác nhau.
Bạn cũng nên biết rằng, mỗi năm những đôi Jordan 1 sẽ luôn tăng giá, nhưng bạn có biết giá thị trường là bao nhiêu không! Trong bài viết này, Ruby Luxury sẽ giúp bạn biết rõ giày Jordan 1 chính hãng giá bao nhiêu, với những phối màu nổi tiếng nhất.
OFF-WHITE x Air Jordan 1
3 đôi đồng thương hiệu OFF-WHITE x Air Jordan 1 này hiện có giá thị trường từ 27 triệu đến hơn 90 triệu tiền Việt. Mẫu màu xanh Bắc Carolina ban đầu được bán với giá hơn 15 triệu đồng, mặc dù được cho là mẫu ít thu hút nhất, nhưng hiện tại giá của nó cũng đã tăng lên đến gần 30 triệu.
Ngày phát hành: 9/9/2017
Air Jordan 1 Retro Fragment
Lần đầu tiên Jordan hợp tác với Fragment Design, một thương hiệu thời trang do Hiroshi Fujiwara, Nhật Bản xây dựng. Mẫu giày Air Jordan 1 được thể hiện với cách phối màu cổ điển và đơn giản. Màu trắng, xanh và đen cổ điển được kết hợp một cách đơn giản, thân giày màu trắng, mũi giày màu đen, gót và phần trên được bọc bằng màu xanh navy. Logo tia chớp cổ điển phản ánh bản sắc chung độc quyền của nó.
Ngày phát hành: 27 tháng 12 năm 2014
Giá thị trường: hơn 35 triệu đồng
Air Jordan 1 Retro Chicago
Đôi giày cổ điển nhất, màu sắc cổ điển nhất, sự tái hiện hoàn hảo nhất, Air Jordan 1 OG High “Chicago” đột phá này thì ai cũng nên có trong tủ giày. Sử dụng chất liệu da cao cấp và tay nghề cao, các chi tiết được tái tạo hoàn hảo. So với phối màu trắng, đen và đỏ của năm 2013, mẫu giày này có thêu Nike Air và phần gót sạch. Phiên bản rõ ràng là hấp dẫn hơn.
Ngày phát hành: 30 tháng 5 năm 2015
Giá thị trường: hơn 13 triệu đồng
Air Jordan 1 Retro Shattered Backboard
Ngoài phối màu “Bred” trước đó , Jordan Brand đã ngay lập tức tung ra một đôi khác thuộc phiên bản “Shattered Backboard” hoàn toàn mới cho Air Jordan 1 Retro High. Lấy cảm hứng từ bộ đồng phục của đội được Michael Jordan mặc trong triển lãm Ý năm 1985, dựa trên phần thân da đen và trắng cổ điển, màu cam được thêm vào mũi giày, gót chân và đế ngoài để tạo sự tương phản.
Ngày phát hành: 27 tháng 6 năm 2015
Giá thị trường: hơn 18 triệu đồng
Air Jordan 1 Retro Bred
Là phối màu phổ biến nhất trong dòng Air Jordan, cũng là phối màu xuất hiện sớm nhất, Bred cũng là sự kết hợp giữa màu đen và màu đỏ. Air Jordan 1 Bred đã bị Chủ tịch NBA David Stern cho vào danh sách đen ngay khi xuất hiện trên sân, nguyên nhân là do không có đủ yếu tố màu trắng trong thiết kế.
Ngày phát hành: 03/09/2016
Giá thị trường: gần 10 triệu đồng
Air Jordan 1 Retro Black Toe
Là một trong những phối màu đầu tiên vào năm 1985, bản làm lại này dựa trên các chi tiết của bản gốc và được nâng cấp với 9 lỗ và lưỡi Nike Air.
Ngày phát hành: 05/11/2016
Giá thị trường: hơn 12 triệu đồng
Dior x Jordan 1
Ra mắt vào ngày 25 tháng 6 thông qua xổ số, sự hợp tác giữa thời trang cao cấp và trang phục thể thao đã mang lại 5 triệu lượt đăng ký. Với cơ hội trả 2.000 USD cho một đôi giày thể thao. Da cao cấp và cấu trúc chất lượng cao được đảm bảo tốt hơn mức giá 170 USD tiêu chuẩn của Jordan 1, nhưng số lượng giới hạn ở 8.500 đôi và không thể tiếp cận của phiên bản này đã khiến phí bán lại tăng 398%. Và hiện tại với thị trường Việt Nam, đôi giày này có giá gần 300 triệu đồng.
Air Jordan 1 Travis Scott
Travis Scott có thể không chỉ là một ca sĩ, mà còn là một nhà thiết kế giày sneaker rất sáng tạo. Phối màu ấn tượng với màu trắng và da nubuck nâu có kết cấu tinh tế và màu sắc chất lượng cao. Móc ngược phóng đại kéo dài từ đế đến ngón chân. Thiết kế chưa từng có khiến đôi giày này trở nên tiên phong và giống đường phố hơn trên nền họa tiết retro. Logo thương hiệu 3M “Cactus Jack” được ẩn dưới dấu Swoosh cùng logo mặt nhăn thương hiệu của Travis ở phần gót làm hoàn thiện đôi giày.
Ngày phát hành: 5/2020
Giá thị trường: Gần 60 triệu đồng
Jordan 1 Retro High Rust Pink
Tay đua BMX Nigel Sylvester đã cho ra mắt một đôi Air Jordan 1 Rust Pink trong một phối màu mới. Đôi giày trông rất phong cách! Đôi giày này được làm bằng chất liệu da cao cấp, nhìn từ bên hông, mũi giày màu đen, phần giữa màu trắng, gót và cổ chân được trang trí bằng màu hồng nhã nhặn. Logo Swoosh màu đen mang đến sự kết nối thú vị.
Đây có thể là phối màu Jordan cho nữ đắt nhất thời điểm hiện tại.
Ngày phát hành: 11/2017
Giá thị trường: hơn 100 triệu đồng
Air Jordan 1 Retro High OG University Blue
Trước đây, “University Blue” thường được tung ra thị trường với hai màu xanh và trắng với chất liệu da, nhưng giờ đây, các yếu tố màu đen được thêm vào và chất liệu được thay đổi thành da lộn để thiết kế, tạo cho mọi người cảm giác khác biệt khi đeo nó; lần này Air Jordan 1 “University Blue” không chỉ có thêm da lộn mà phần upper của nó cũng được làm bằng màu xanh lam nhạt tách biệt với phần đế, mang lại vẻ ngoài bắt mắt và thoải mái khi nhìn tổng thể.
Ngày phát hành: 3/2021
Giá thị trường: hơn 13 triệu đồng
Jordan 1 Retro High OG Dark Mocha
Air Jordan 1 Black Mocha với biệt danh “tiểu Travis”, phần mũi giày được thiết kế theo phong cách thiết kế mũi giày đen cổ điển, được nối với upper màu trắng. Phần cổ chân và gót giày được làm từ chất liệu da lộn màu mocha.
Ngày phát hành: 10/2020
Giá thị trường: hơn 20 triệu đồng
Fragment Design x Travis Scott x Air Jordan 1 Retro High Military Blue
Tên gọi chung ba thương hiệu này tiếp tục thiết kế thanh ngang và hai lớp trên mang tính biểu tượng của Travis Scott. Phối màu xanh lam và trắng với diện tích lớn được phối bởi Fujiwara Hiroshi. Điểm nhấn của các chi tiết là Logo của 3 “nhà” trên khắp đôi giày, thể hiện sự cao quý của nó.
Ngày phát hành: 7/2021
Giá thị trường: hơn 140 triệu đồng
Nike Union LA x Air Jordan 1
Đôi giày này là 1 bom tấn trong năm 2018. Dựa trên Air Jordan 1 OG, từ hình ảnh, có hai phối màu được bán lần này. Một chiếc là màu trắng và xanh được khâu đen và đỏ; chiếc còn lại là mũi màu đen được khâu với màu xám và trắng, phần nối giữa upper và thân giày được khâu và thêu nhãn thêu UN / LA màu vàng tươi, đầy phong cách retro!
Ngày phát hành: 11/2018
Giá thị trường: hơn 65 triệu đồng
Tại sao giày Jordan 1 có giá đắt?
Giá của một sản phẩm – bao gồm cả Jordan khác – được xác định bởi quy luật cung và cầu. Tuy nhiên, có thể tóm gọn lại trong các yếu tố dưới đây:
- Ngày nay, giày thể thao Jordan đã trở nên phổ biến rất nhiều.
- Đó là một loại giày của người nổi tiếng. Những người nổi tiếng bắt đầu mặc chúng như một phụ kiện thời trang sành điệu.
- Giày thể thao Jordan thực sự tốt để chơi bóng rổ và môn thể thao này hiện đang rất phổ biến ở Việt Nam.
- Chiến dịch quảng cáo và tiếp thị tuyệt vời đã khiến mọi người tin tưởng vào thương hiệu Jordan.
- Chỉ có một nguồn cung hạn chế cho mỗi đôi giày mới, điều này làm tăng nhu cầu và giá cả.
Tóm lại, theo cách nghĩ thế này, khi bạn mua một đôi Jordans, 70% số tiền bạn phải trả là thương hiệu, còn 30% là giày. Chúng ta hãy đi sâu vào phân tích trong 10 lý do dưới đây:
Lịch sử thương hiệu
Bất kỳ sản phẩm đắt tiền nào thường bao gồm một số loại câu chuyện. Không ai quan tâm đến một đôi giày đắt tiền nếu nó không có một câu chuyện đi kèm với nó.
Vậy câu chuyện của Air Jordan là gì?
Nike lần đầu tiên ký hợp đồng với thương hiệu Michael Jordan khi anh bắt đầu chơi ở NBA. Họ cảm thấy anh có trong mình tố chất để trở thành một ngôi sao, nhưng anh vẫn chưa chứng tỏ được bản thân.
Họ đã thu hút được anh ta trong thương hiệu bằng một hợp đồng hợp tác đắt giá. Họ đã làm đôi giày thể thao đầu tiên và thay đổi phần trên của giày từ màu trắng sang màu đen. Vào thời điểm đó, điều này đã đi ngược lại chính sách thống nhất của NBA.
Cuối cùng Micheal Jordan đã mặc chúng cho mọi trận đấu mà anh ấy đã chơi. Điều này đã mang lại sự chú ý đáng kinh ngạc cho đôi giày.
Và đôi giày trở thành biểu tượng của sự nổi loạn. Những người khác bắt đầu quan tâm đến giày và nhu cầu về chúng tăng lên.
Việc mọi người quan tâm đến đôi giày này hơn những đôi giày thể thao khác đã thay đổi cốt lõi của ngành công nghiệp giày thể thao.
Nó cho thấy các công ty giày thể thao rằng mọi người sẵn sàng mua những đôi giày thể thao đắt tiền hơn nếu họ có một câu chuyện tốt đằng sau chúng.
Nếu không có lịch sử đằng sau chiếc giày này, Air Jordans sẽ không thể thành công hoặc đắt tiền như ngày nay.
Công nghệ Air Max
Một lý do khác khiến Jordan đắt đến vậy là do nó sử dụng công nghệ Air Max.
Sau khi cho ra mắt đôi Air Jordans thứ hai, Nike biết rằng họ cần phải thay đổi điều gì đó.
Michael Jordan cũng bị chấn thương bàn chân khiến mùa giải của anh ấy kết thúc sớm.
Anh ấy không hài lòng và thậm chí còn có tin đồn rằng anh ấy có thể chuyển sang giày Adidas.
Để giữ chân anh ấy và để đảm bảo rằng họ có thể mang đến một đôi giày thể thao độc đáo, chất lượng, Nike đã mua lại Tinker Hatfield .
Hatfield được biết đến nhiều nhất với công nghệ Air Max của mình.
Anh ấy đã mang nó đến một vài đôi giày thể thao trước đây, nhưng Nike cho phép anh ấy tự do kiểm soát để làm những gì anh ấy muốn với chúng.
Air Max đã đưa thương hiệu Air Jordan lên một tầm cao mới.
Công nghệ Air Max đã mang đến một loại đệm mới cho giày giúp hỗ trợ bàn chân khi tiếp đất khó.
Nó đủ cứng để giữ hình dạng, nhưng vẫn đủ mềm để tạo sự thoải mái.
Michael Jordan là một fan hâm mộ của nó.
Nike đã đưa công nghệ Air Max vào dòng Air Jordan 3 của họ, và nó đã trở thành một cú hit.
Bạn cũng có thể tìm thấy Air Max trong Air Jordans ngày nay.
Lý do khiến chúng đắt là do Air Max yêu cầu nhiều vật liệu hơn và kỹ thuật tốt hơn so với giày tiêu chuẩn có đệm tiêu chuẩn.
Nike cũng cần phải trả tiền cho thiết kế của Hatfield.
Vì công nghệ Air Max đòi hỏi nhiều công việc hơn trong nhà máy, nên nó làm tăng thêm chi phí tổng thể của Air Jordans.
Chiến dịch Marketing
Mỗi công ty đều đặt ra một ngân sách nhất định cho hoạt động tiếp thị của mình. Đôi khi, nếu ngân sách lớn, thì giá sản phẩm cũng được tăng lên để hỗ trợ ngân sách tiếp thị.
Nike thường kéo các chiến dịch marketing tốn kém. Họ bắt đầu làm như vậy bằng cách thuê Michael Jordan.
Tuy nhiên, trong suốt lịch sử của Air Jordans, các chiến dịch tiếp thị của họ thường bao gồm những người nổi tiếng khác. Một trong những điều đáng nhớ nhất là hợp tác giữa Michael Jordan với Spike Lee. Kết quả là một trong những quảng cáo đáng nhớ nhất trong lịch sử giày sneaker.
Đã có rất nhiều chiến dịch tiếp thị tốn kém khác. Mặc dù các chiến dịch này thành công trong việc thu hút khách hàng mới và bán giày của họ, nhưng chúng cũng đi kèm với chi phí.
Những ngày này, Nike không cần phải quảng cáo Air Jordans của họ nhiều nữa. Chất lượng của chúng trùng khớp với thương hiệu của chúng. Mọi người nhìn thấy một bản phát hành mới của Air Jordan và mong đợi rằng nó sẽ có chất lượng cao.
Điều đó nói rằng, họ thực sự đã nỗ lực rất nhiều cho các tiết lộ của họ. Giá cao của những tiết lộ của họ được bao gồm trong giá tổng thể của đôi giày. Họ càng chi tiêu quảng cáo sản phẩm nhiều hơn, thì sản phẩm đó sẽ càng đắt hơn.
Nguồn cung hạn chế
Một trong những lý do khiến người tiêu dùng muốn Jordan quá nhiều là chúng có số lượng hạn chế.
Nike chỉ sản xuất một số đôi giày thể thao của các phiên bản cụ thể. Nhu cầu về chúng luôn cao, nhưng nguồn cung không bao giờ tăng để đáp ứng.
Đó là một phần của việc trở thành một thương hiệu xa xỉ.
Chúng không thuộc dòng sản xuất giày thể thao cho tất cả mọi người. Chúng ra đời để sản xuất giày thể thao cho những ai muốn có chúng nhất.
Triết lý đó càng làm tăng thêm giá của những người Jordan.
Vì chỉ một số ít có thể nhúng tay vào, nhưng nhu cầu cao thì họ có thể tăng giá. Nike cố tình hạn chế nguồn cung của họ để tạo ra sự thiếu hụt này. Họ tin rằng nó khuyến khích những người không thể mua phiên bản hiện tại của Jordans để thay thế bằng phiên bản Jordans năm sau.
Bằng cách đó, nó cũng giúp ích cho việc tiếp thị của họ. Thương hiệu tự mình kéo người tiêu dùng đến với nó. Bởi vì chúng có nguồn cung hạn chế, nó tạo ra mong muốn tự nhiên là muốn có một phần của lựa chọn hạn chế. Nó cho phép người tiêu dùng nói rằng họ có một cái gì đó mà ít người khác cũng có
Khi người tiêu dùng mua Air Jordans, họ cũng đang mua trải nghiệm sở hữu một thứ gì đó có giới hạn trên thế giới.
Chất liệu sử dụng cao cấp
Khi nói đến việc sản xuất Air Jordan, nó sử dụng nhiều vật liệu hơn những đôi giày thể thao khác. Điều này đặc biệt đúng khi Air Jordans lần đầu tiên được phát hành.
So với những đôi giày thể thao khác, Jordans đã sử dụng nhiều chất liệu hơn đáng kể trong trang điểm của họ. Đó là bởi vì chiếc giày này lớn hơn, hỗ trợ nhiều hơn và có nhiều đệm hơn so với những đôi giày thể thao khác. Những vật liệu đó đi kèm với một mức giá.
Họ không chỉ cần nhiều hơn mà còn cần những vật liệu chất lượng cao. Air Jordans nổi tiếng về khả năng chống lại việc lạm dụng sân bóng rổ.
Michael Jordan đã chứng minh điều đó bằng cách sử dụng chúng trong các trận đấu của mình. Vật liệu chất lượng thấp sẽ không cung cấp độ bền đó.
Xét về tần suất thi đấu của Jordan, nếu đôi giày thể thao của anh ấy sử dụng chất liệu kém chất lượng, thì anh ấy đã làm rách chúng từ lâu rồi.
Vật liệu cao cấp cũng đắt tiền. Chúng yêu cầu xử lý thêm và đến từ các nguồn hạn chế.
Cần nhiều thời gian và tiền bạc hơn để sản xuất sản phẩm bằng vật liệu chất lượng cao hơn so với vật liệu chất lượng thấp.
Kể từ khi Air Jordans sử dụng rất nhiều chất liệu đó, nó trở thành một đôi giày đắt tiền.
Nike cần định giá đôi giày đủ cao để trang trải chi phí sản xuất chúng.
Air Jordans đắt vì chúng sử dụng vật liệu cao cấp trong quá trình sản xuất.
Còn rất rất nhiều mẫu giày Jordan khác có giá đắt đỏ mà chúng tôi không thể liệt kê hết trong bài viết này. Nếu bạn thắc mắc về mức giá mà đôi giày bạn yêu thích, hãy gửi thông tin về cho chúng tôi. Bên cạnh đó, việc bỏ 1 số tiền lớn để sở hữu đôi giày real không phải ai cũng có thể làm được, vì thế, lựa chọn thay thế tốt nhất là những đôi giày Jordan 1 siêu cấp tại Ruby Luxury. Liên hệ với chúng tôi để biết thông tin chi tiết về những đôi giày này nhé.
Có thể bạn quan tâm • Cách phối đồ giày Air Jordan 1 đẹp trai xinh gái |